Hỗ trợ trực tuyến

Kinh Doanh 02862729401 - 02862729402


Hỗ trợ khách hàng : 0934570373
hỗ trợ

Tư vấn mua hàng


Bản đồ trực tuyến

no photo

Thống kê truy cập


  Lượt truy cập: 216817

Chi tiết tin

CẢM NHẬN HUẾ

08:13 26/08/2020

thôn Vỹ giờ đã lên phố. Tần ngần giữa làng mà hỏi thăm: thôn VỸ đâu. Tuy nhiên nếu chịu khó đi vào sâu thì vẫn còn chứng tích xưa: Đình làng thôn Vỹ, phủ Tuy Lý Vương (nhà thơ lấy biệt danh VỸ DẠ), nhà cổ người yêu thi sĩ HÀN MẶC và vài khóm trúc, cùng bến nước... Bùi ngùi khi nhớ đến "sao anh không về chơi thôn Vỹ...

Chỉ là trong tâm hồn tôi thui, còn bên ngoài thì quạy như SG và nổi loạn như người Trung vậy. Dẫu gì vẫn ưa sự thâm trầm, tình cảm, sâu sắc và thủy chung của người HUẾ. Tặng Huế 10 điểm khen.
Đã từ lâu nghe nhiều về mưa Huế, nhưng những ngày sống với Kinh đô này mới thấy mưa như chính chiều sâu nội tâm người Huế, mãi mấy ngày vẫn rả rích, âm ỉ và dai dẳng, . Và rồi tôi ráng tìm những vệt nắng thủy tinh của nhạc sĩ họ Trịnh trong mưa, nhẩn nha những câu hát của Minh Kì não lòng. 


Tôi hiểu sao người xứ này yêu quê mình đến thế bởi Huế thật lãng mạn, trầm mặc, cổ kính nhưng cũng rất hiện đại, hòa nhập. Người Huế ý thức gia đình cao, tôn ti trật tự, giũ gìn bản sắc....
Với album ảnh này dưới ống kính nghiệp dư của tôi, có thể quá quen thuộc với nhiều người, nhưng cũng sẽ khá thú vị bởi góc nhìn của riêng tác giả mà chưa hẳn ai cũng chộp được. Huế xưa đấy nhưng rất nay. Bài thơ xưa của HÀN MẶC TỬ vẫn còn đây. Nhưng thôn Vỹ giờ đã lên phố. Tần ngần giữa làng mà hỏi thăm: thôn VỸ đâu. Tuy nhiên nếu chịu khó đi vào sâu thì vẫn còn chứng tích xưa: Đình làng thôn Vỹ, phủ Tuy Lý Vương (nhà thơ lấy biệt danh VỸ DẠ), nhà cổ người yêu thi sĩ HÀN MẶC và vài khóm trúc, cùng bến nước... Bùi ngùi khi nhớ đến "sao anh không về chơi thôn Vỹ..." và ngấu nghiến chén cơm hến cay cay trong tiết trời lất phất mưa.


Chẳng phải dân cầm máy chuyên nghiệp, chỉ là một tay nghiệp dư mê chụp ảnh nhưng khoái chớp những ấn tượng của thiên nhiên mà tôi đã rong ruổi xứ sở này lần nữa, lùng tìm những góc cạnh để hiểu hơn về tinh thần Huế. Và Huế đã níu kéo tôi phượt đến vườn Bạch Mã, hồ Truồi, Thiền viện Trúc Lâm, cung An Định, thành nội, cổng Ngọ môn... để thu vào ống kính. Nhờ vậy mà hiểu thêm tâm hồn đất Cố đô qua những short chụp chỉ bằng điện thoại Note 4 (không phải camera chuyên dụng)


Liên kết website

Banner quảng cáo