Hỗ trợ trực tuyến

Kinh Doanh 02862729401 - 02862729402


Hỗ trợ khách hàng : 0934570373
hỗ trợ

Tư vấn mua hàng


Bản đồ trực tuyến

no photo

Thống kê truy cập


  Lượt truy cập: 216769

Chi tiết tin

GIÁM ĐỐC CÔNG TY NHÂN ÁI TRẢ LỜI PHÓNG VIÊN BÁO KHOA HỌC PHỔ THÔNG

09:01 25/03/2013

Thời gian qua, sự xuất hiện của một số lọai hình dịch vụ mới trong nền kinh tế thị trường đã góp phần cung ứng cho “thượng đế” được hưởng những lợi ích, tiện ích mới. Đặc biệt với dịch vụ chăm sóc người bệnh, người cao tuổi của công ty TNHH DV Nhân Ái đã góp phần giảm những khó khăn cho các gia đình có người thân lớn tuổi, đơn chiếc, bệnh tật. Rất nhiều khách hàng đã tin tưởng và đặt hàng với nhân viên của công ty này, tuy nhiên, nhiều khách hàng khác vẫn còn khá do dự khi phải đón nhận một “thành viên” mới xuất hiện trong gia đình mình. Để giải tỏa những lo âu này cho độc giả, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn trực tiếp ông Huỳnh Nhân – Giám đốc Công ty Nhân Ái


1. Vì sao ông không tiếp tục theo ngành y, mà lại chuyển hướng sang kinh tế? lý do để chọn dịch vụ này làm đề tài tốt nghiệp Đại học Kinh tế của mình?
Tôi đã làm việc nghành Y tế liên tục 25 năm, trong thời gian đó:
  • Từ 1997- 2001 theo học ĐH Chính qui ngành Quản trị Bệnh viện
  • Từ 2005- 2008 học thêm ĐH Chính qui ngành Quản trị Nguồn nhân lực
  • Năm 2006 được chuyển về làm Phóng Viên của Sở Y tế
  • 3/2008 nghỉ Sở Y tế để thành lập Công ty Nhân Ái và hoàn thành luận văn
Những lý do chọn đề tài này:
  • Tôi hiểu rất rõ sự vất vả của người nuôi bệnh vì đã nhiều lần chăm sóc người thân
  • Tình hình quá tải ở các bệnh viện chủ yếu vẫn là do nhiều người nhà đến thăm và nuôi người bệnh. Họ không nghĩ tới những bệnh lây nhiễm từ bệnh viện.
  • Nắm được nhu cầu cần dịch vụ chăm sóc người bệnh, người cao tuổi của TP.HCM
  • Q.8 (nơi tôi ở) còn quá nhiều người thất nghiệp, nhu cầu tìm việc làm cho lao động có trình độ thấp rất cao
Giám đốc Huỳnh Nhân

2. Công ty Nhân Ái ra đời khi nào, thưa ông?
Cty Nhân Ái được sở KHĐT cấp phép thành lập tháng 3/2008, là công ty đầu tiên tại TP.HCM và trong cả nước chuyên về dịch vụ chăm sóc người bệnh, người cao tuổi. Chính thức ra đời và hoạt động giữa tháng 4/2008

3. Đến nay tình hình hoạt động của công ty thế nào?
Có thể nói tiến triển khá thuận lợi. Từ 30 nhân viên khi mới thành lập, sau khi mở nhiều khoá đào tạo, qua quá trình chọn lọc, đánh giá năng lực, đến nay đã có gần trăm nhân viên thường xuyên làm việc. Tuy nhiên yêu cầu của công ty vẫn phải có nhiều hơn số nhân viên hiện có.
Trung bình có 2,5 hợp đồng/ngày. Theo nhà báo có khả quan không?

4. Nhu cầu về dịch vụ này của thành phố có cao không và liệu có đủ cung ứng?
Với thành phố hơn 8 triệu dân, số bệnh viện cao nhất cả nước, nhu cầu được khám, chữa bệnh, theo dõi sức khoẻ của người dân, đặc biệt nhóm người có thu nhập cao là vô cùng cần thiết. Từ đó hình thành nhu cầu tìm người chăm sóc, thay cho thân nhân đang phải bương chải với “cơm áo, gạo tiền”. Thời gian qua công ty không đủ nhân viên đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nhưng hiện nay thì tạm thời đủ cung cấp do tình hình kinh tế xuống dốc.



5. Công ty có gặp khó khăn gì và những định hướng sắp tới?
Khó khăn lớn nhất là thiếu nhân viên. Người nộp hồ sơ tham dự đào tạo đông, nhưng theo nghề chăm sóc thì ít bởi đây là một nghề đòi hỏi : tâm, tính, tình, tụy. Do vậy sau rất nhiều khoá đào tạo cho hơn 600 học viên giờ chỉ còn chưa tới 15%. Tuy nhiên, với tôi đó là một điều rất mừng bởi ít nhưng uy tín và chất lượng Nhân Ái đã và đang có được là hơn cả sự mong đợi.
Đã có nhiều lời mời mở chi nhánh tại các tỉnh thành và chúng tôi cũng đang tiến hành khảo sát. Trước kia công ty đã có 5 chi nhánh tại quận Bình Thạnh, Bảo Lộc, Bình Dương và Đà Nẵng, Phan Thiết. Tuy nhiên do nhu cầu của khách hàng tỉnh không cao và khó tìm được lao động tại địa phương làm công việc vất vả này và trong giai đoạn suy thoái kinh tế, không thể bung vốn làm ăn, do vậy tôi đành tập trung cho văn phòng chính tại TP.HM
Trong thời gian tới, theo nhu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ đào tạo và mở thêm dịch vụ khá quen thuộc: Quản gia. Đây là dịch vụ rất cần của các gia đình khá giả nhưng chưa có lao động được đào tạo chuyên nghiệp. Hi vọng tháng 4/2013 chúng tôi sẽ giới thiệu về hoạt động mới này.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của công ty Nhân Ái
6. Yêu cầu tối thiểu nào trong tuyển dụng nhân viên mới của công ty Nhân Ái?
Với học viên và người có nhu cầu cần việc làm, không có một yêu cầu nào: bất kể tuổi tác người lao động, bất kể trình độ văn hoá, thậm chí ngay cả người có những dị tật, khiếm khuyết nhẹ vẫn thu nhận đào tạo. Nhưng với nhân viên thì buộc phải có những yêu cầu tối thiểu của nghề nghiệp như đã nói ở trên: “Trung thực, tận tuỵ, xem người bệnh là thân nhân” và “tâm, tính, tình, tụy”
Sau thời gian học (chủ yếu thực hành, thảo luận), là thời gian sàng lọc khắt khe (thực tập tại bệnh viện, gia đình bệnh nhân và những ngày đi chăm sóc) nhân viên sẽ được chính thức nhận làm việc. Hiện công ty có 2 đội ngũ nhân viên: chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp.
Đó là yêu cầu với nhân viên chăm sóc. Còn với Quản gia chúng tôi có yêu cầu khắt khe hơn: chỉ đào tạo cho những nhân viên đã từng làm việc cho công ty trên 1 năm và có tư cách đạo đức tốt.
Uy tín và chất lượng là cái tôi quan tâm hàng đầu.

7. Công ty có kí hợp đồng riêng với bệnh viện nào?
Công ty chỉ kí hợp đồng trực tiếp với người nhà bệnh nhân, đã phục vụ tại hầu hết các bệnh viện trong thành phố và các tỉnh chưa có chi nhánh. Dễ dàng nhận ra nhân viên Công ty Nhân Ái bởi áo blue màu xanh dương, logo màu cam bên ngực trái: Nhân Ái
8. Những trường hợp bệnh nhân và người nhà khó tính, công ty có quyền đổi nhân viên và hủy hợp đồng?
Khách hàng là thượng đế, công ty luôn phục vụ vì chữ tín của mình. Tuy nhiên đây là nghề còn khổ hơn làm dâu nên đôi khi cũng không thể buộc “‘con dâu” phải ép mình vì “mẹ chồng” nếu họ không thể chịu đựng được hơn nữa. Đặc biệt, không bao giờ công ty buộc nhân viên phải đi làm khi họ không muốn. Tất cả là sự tự nguyện thì mới có thể hết lòng, hết tình vì bệnh nhân.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của công ty Nhân Ái

9. Mức thu nhập của người lao động trong công ty thế nào? Họ được và mất gì?
Được việc làm ổn định và mất thời gian dành tình cảm cho người thân vì tình cảm ấy phải dồn cho người bệnh. Do vậy Công ty luôn quan tâm, bênh vực và bảo vệ quyền lợi của nhân viên mình như nâng dần tiền lương, bảo đảm có bữa ăn trưa, ăn tối khi làm việc ngoài thời gian theo Luật Lao động.
Lương dao động từ 3,6 triệu đến 4,2 triệu/tháng tùy theo sự lựa chọn thời gian làm việc của người lao động. Đó là với nhân viên mới vào làm, Với nhân viên lâu năm thì theo từng năm mà mức lương được tăng thêm.
10. Giá cả chăm sóc bệnh nhân thế nào?
Có ba ca chính để khách hàng lựa chọn: ngày, đêm, cả ngày. Để hiểu rõ hơn khách hàng có thể truy nhập vào trang web của công ty: www.nhanai.com.vn hoặc điện thoại trực tiếp đến văn phòng công ty 086. 27.29.401 – 6.27.29.402
 
 
11. Một câu hỏi khá thực tế: Có trường hợp nào khách hàng than phiền nhân viên tham lam, lấy cắp?
Khi đưa người lạ vào nhà, lo lắng đầu tiên bao giờ cũng chính là: tài sản. Có nhiều gia đình bắt quản lý, công ty, nhân viên hứa phải đền bù nếu họ bị mất mát. May mắn là chưa có một khách hàng nào than phiền về vấn đề này, mà ngược lại, nhiều nhân viên còn là người quản lý tiền bạc, tài sản rất uy tín cho các gia đình.
Tuy nhiên để khách an tâm, tin tưởng, chúng tôi đã có qui định rất cụ thể trong hợp đồng
12. Ông được và mất gì khi bước vào công việc này? Trong những cái mất, ông tiếc điều gì?
  • Được biết thương trường là thế nào? Được nhiều niềm tin từ nhân viên với công ty và với chính tôi. Được làm điều mà nhiều người mong làm: nhân ái.
  • Mất thời gian dành cho ba má, gia đình, bạn bè và làm gia đình lo lắng hơn vì công việc “làm dâu trăm họ” của tôi. Mất những phút lãng mạn, tự do và….
  • Tiếc vì phải bỏ môi trường làm việc trong ngành y tế nhà nước. Bởi đó là nơi 25 năm đã cho tôi thật nhiều những bài học quí giá về chuyên môn và tình người
PV.Pham Thi Hong Dung
BAO KHOA HOC PHO THONG

Liên kết website

Banner quảng cáo