Hỗ trợ trực tuyến

Kinh Doanh 02862729401 - 02862729402


Hỗ trợ khách hàng : 0934570373
hỗ trợ

Tư vấn mua hàng


Bản đồ trực tuyến

no photo

Thống kê truy cập


  Lượt truy cập: 216758

Chi tiết tin

NHÂN VIÊN NHÂN ÁI THĂM ANGKO

09:35 11/03/2013

Nếu ai chưa từng đặt chân đến Campuchia, nhưng khi nghe nói đi du lịch đất nước này mà dẻ bỉu, lắc đầu: “Campuchia có gì để tham quan..” thì thật là sai lầm về định kiến của mình. Đúng là nước bạn còn rất nghẻo, đúng là trình độ dân trí còn thấp so với các nước trong khu vực nhưng những kì quan ngang tầm đẳng cấp thế giới và văn hóa...




Khác lần trước đơn độc, lần trở lại này tôi đi cùng những nhân viên xuất sắc của công ty. Chỉ 4 ngày, nhưng tất cả đều ước mong trở lại nữa, chẳng khác nào mong đợi của tôi sau chuyến đi lần đầu, bởi nơi đây giản dị, hiền hòa, êm ả, thân quen, gần gũi và hấp dẫn chúng tôi cứ như trở về quê hương.


Những đền đài, di tích uy nghi hùng vĩ quyến rũ hàng vạn người mỗi ngày. Bao kiệt tác ấy cứ như trên trời rơi xuống bởi không ai nghĩ rằng trí tuệ người xưa có thể tạo nên, đó là điều khá lý thú với những ai thích du lịch khám phá văn hóa.
Những căn nhà sàn không cầu kì kiến trúc, ngoại trừ mái nhà mang nét Champa vẫn lưu truyền, mỗi thôn xóm đều có một cổng chào được chăm chút đầu tư hoành tráng, ngọn thốt nốt hiên ngang vươn lên trên mảnh đất rạn mùa khô, nước da bánh mật trong chiếc xarong và chân trần cùng nụ cười hiền hậu. Ấy là tất cả xứ sở chân chất, cổ xưa. Hình như họ không bon chen, chật vật, giành giựt, cạnh tranh bởi cuộc sống thanh bình như thế là quá “thiên đường” so với thời Khome Đỏ ngập ngụa.


Dẫu khác biệt ngôn ngữ, âm từ, văn hóa… nhưng những bàn tay chắp khi gặp khách trong tiếng “okun”, “sumto” đã mở lòng chúng tôi mỗi lần gặp gỡ. Ai cũng thán phục khả năng làm du lịch của Campuchia khá độc đáo và chuyên nghiệp dù họ mới bước vào kinh tế thi trường gần 8 năm thôi. Một Campuchia đang hồi sinh, đang quay lưng với những đớn đau để rộng lòng nở nụ cười đón khách.


Campuchia ơi tôi đã trở lại như thầm hẹn ngày nào và lần nữa có dịp viết những dòng tốt đẹp này để “okun” (cám ơn) các bạn.
 

 

Liên kết website

Banner quảng cáo